Nên mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn?

Bạn đang phân vân không biết nên mở xưởng sản xuất gì ở nông thônnên kinh doanh gì ở nông thôn, các mặt hàng thiết yếu ở nông thôn có thể kinh doanh được.
Có thể bạn chưa biết, nông thôn đang là một lợi thế rất lớn để làm giàu và phát triển kinh doanh ngày nay, nhất là việc mở xưởng sản xuất.
Mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn?
Hãy dành ra 3 phút đọc bài viết này, tôi sẽ cho bạn thấy chi tiết cách mà bạn có thể kiếm được rất nhiều tiền khi mở xưởng sản xuất ở nông thôn.
  • Có lần đưa mẹ đi chợ, vô tình tôi biết một cô bán các loại đậu ở chợ, 1 tháng kiếm được 20 triệu.
  • Một cô bé 20 tuổi bán trái cây, kiếm được 200 triệu trong 2 tháng.
  • Cặp vợ chồng trẻ kia vừa mới mua chiếc bán tải Chevrolet Colorado giá gần 900 triệu để chở tinh bột nghệ.
Tất cả họ đều sống ở huyện, thị trấn, tỉnh lẻ và họ đã nhận ra một điều rằng:
Nhu cầu sử dụng sản phẩm nông nghiệp sạch đang tăng lên rất mạnh, và chỉ có những người ở nông thôn mới có nguồn cung cấp tốt nhất.

Vậy thì phải bắt đầu như thế nào?

Trước hết, hãy nhìn xem nơi bạn đang sống bà con nông dân đang trồng gì nhiều rồi bắt đầu với những thứ gần gũi nhất với bạn. Đó là lợi thế chỉ riêng bạn mới có được.
Bạn còn nhớ cái tên Macca Nguyên Phương được Shark Thủy đầu tư 5 tỷ trong chương trình shark tank mùa 3 năm 2019. Trước khi đến với chương trình này Phương đã đạt giải nhất trong chương trình khởi nghiệp do tỉnh đoàn Đaklak tổ chức lần 1 cuối năm 2018
Phương là cô gái trẻ sinh năm 92, sống ở huyện Krông Năng, Đaklak bắt đầu với xưởng sấy macca nhỏ tại nhà, thời điểm mà hạt macca nông dân thu hoạch về không có đầu ra.
Là gia đình trồng macca đầu tiên tại đaklak vào năm 2004. Trong quá trình đi học ở thành phố Phương nhận thấy trên thị trường có macca của Trung Quốc và Úc bán với giá rất cao trong khi ở quê nhà không bán được. Bắt đầu từ đầu năm 2016 Phương về quê tập trung nghiên cứu và cho ra sản phẩm hạt macca xấy nứt vỏ.
Từ một sản phẩm gần như không thể bán được Phương đã biến thành một doanh nghiệp với giá trị hàng chục tỷ đồng trong 2 năm.
Bạn chẳng bao giờ thực sự biết được rằng liệu cái gì đó sẽ có hiệu quả hay không. Nếu tin vào ý tưởng của mìnhhãy cứ tiến hành ý tưởng ấy
Tiếp theo đây là các gợi ý để trả lời câu hỏi mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn hay kinh doanh gì ở quê.
Trên thực tế sẽ có hơn con số 10 nhiều lần nhưng dựa vào 10 gợi ý đã được chứng minh trên thực tế này bạn có được ngay ý tưởng cho một sản phẩm mang lại lợi nhuận tiền tỷ.

10 sản phẩm để mở xưởng sản xuất ở nông thôn

1. Tinh bột nghệ

Không chỉ đơn giản dùng làm gia vị, bột nghệ còn có tác dụng trị đau dạ dày, làm trắng da, hỗ trợ tiêu hóa … từ xưa ông bà đã trộn bột nghệ với mật ong viên lại ăn trị đau dạ dày.
Ngày nay, với sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật người ta tìm ra vô vàng ứng dụng của tinh nghệ nhưng người nông dân chỉ biết một vài công dụng.
Đến khi con cái chúng ta vào các thành phố lớn học tập rồi tiếp xúc nhiều với thông tin, giá trị của củ nghệ bắt đầu lên ngôi và mang lại lợi nhuận tỷ đồng cho người bán tinh bột nghệ.
Thời kỳ đỉnh cao của sản phẩm này là từ năm 2015 đến 2017. Cung không đủ cầu, chỉ cần có sản phẩm là bán hết ngay.
Mở xưởng tinh bột nghệ
Từ cuối năm 2018 thì thị trường bắt đầu bảo hòa vì miếng bánh ngon thì nhiều người nhảy vào. Cạnh tranh hơn nhưng nhu cầu thực sự vẫn rất lớn, có thể mở xưởng sản xuất tinh bột nghệ để bắt đầu kinh doanh trong năm nay.
Đó là sản phẩm đã bão hòa, còn đây là sản phẩm đang có nhu cầu rất lớn.

2. Ngũ cốc

Lại một cái tên cực kỳ quen thuộc ở nông thôn, ngũ cốc bao gồm các loại đậu (Đậu xanh, nành, đỏ, đen …), hạt mè, gạo lức. Bây giờ thì tập hợp thêm một số loại hạt ngoại nhập như macca, hạnh nhân, óc chó.
Không giống như tinh bột nghệ, ngũ cốc có công dụng cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, có thể thay thế thức ăn chúng ta ăn hằng ngày.
Đặt biệt nhất đối với trẻ em kén ăn và bà bầu không thể uống được sữa thì ngũ cốc là nguồn cung cấp dinh dưỡng tốt nhất.
Theo số liệu thống kê từ google.com biểu đồ đang ở dạng tăng trưởng rất mạnh, chứng tỏ cơ hội mở xưởng sản xuất ngũ cốcdễ dàng thành công.
Mở xưởng ngủ cốc

3. Bột trà xanh

Cây trà đơn giản chúng ta nghĩ dùng để phơi khô dùng làm trà uống nước thôi, chứ mấy ai nghĩ có cái sản phẩm gọi là bột trà xanh đúng không?
Sản phẩm này nổi lên cùng giai đoạn với tinh bột nghệ, tuy nhiên công dụng thực của nó không nhiều nên bột trà xanh đã giảm mạnh về sự quan tâm của người dùng.
Mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn
Tuy nhiên trong giai đoạn 2015-2016 nhu cầu thị trường cực kỳ cao, những người nắm bắt được xu hướng mở xưởng sản xuấtbột trà xanh đã thu về tiền tỷ trong tay. Nhờ đó có số vốn không nhỏ tiếp tục với các sản phẩm khác.
Nhìn lại một chút, qua 3 sản phẩm trên bạn có nhận ra điều gì không?
  • Các sản phẩm được trồng ở nông thôn, rất quen với bạn.
  • Từ sản phẩm thô (hạt đậu, củ nghệ, lá trà) với giá vài ngàn đồng một kg chỉ cần qua chế biến trở thành sản phẩm có giá mấy trăm ngàn.
Một điều quan trọng hơn, có sản phẩm đang bảo hòa, sản phẩm thì đang lên và sản phẩm thì gần như là hết thời.
Chỉ cần nhạy một chút về thị trường, nắm bắt được cơ hội thì bạn sẽ có một sản phẩm bán chạy như tôm tươi, phất lên như cá gặp nước.
Còn bắt đầu với một sản phẩm đã hết thời thì chắc chắn mọi thứ sẽ khó thành công hơn.
Bài viết này tập trung vào sản phẩm mở xưởng sản xuất ở nông thôn, chúng ta không nói sâu vào thị trường, nếu bạn có một ý tưởng mà chưa biết có tốt không có thể để lại bình luận ở cuối bài viết hoặc liên hệ với chúng tôi để cùng trao đổi nhé!

4. Cà phê rang xay

Đặng Lê Nguyên Vũ người sáng lập, chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Trung Nguyên. Câu chuyện về ông vua cà phê việt này thì ai cũng đã biết.
Nhưng nhiều người không biết, đang có hàng trăm Đặng Lê Nguyên Vũ khác khởi nghiệp thành công với cà phê. Tuy không có thương hiệu mà mỗi tháng vẫn xuất đi 15-20 tấn cà phê rang xay đi khắp đất nước Việt Nam.
Sau 2 năm từ Tp. Hồ Chí Minh về sinh sống ở Buôn Ma Thuột tôi mới phát hiện ra trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột có mấy trăm doanh nghiệp rang xay café, họ đang ngày một phát triển.
Cà phê không phải sản phẩm đang hot, đang bảo hòa hay đang hết thời nó luôn luôn là sản phẩm của hôm nay của tương lai.
Nếu địa phương bạn sống là thủ phủ cà phê thì đây chính là câu trả lời cho câu hỏi “Mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn?

5. Tinh dầu

Có lần tôi nói chuyện với người dì đang xắt nghệ phơi về tinh dầu sả, về việc xông tinh dầu. Thật bất ngờ khi dì không có khái niệm gì với sản phẩm tinh dầu và bảo cái đó thì ai mà dùng.
Trong khi tôi hỏi, con đang bị cảm uống thuốc mãi không bớt thì dì chỉ cho cách nấu lá để xông, trong đó có cả cây sả. Như vậy chẳng phải bà con vốn dùng lá để trị cảm từ xưa đến nay không hề hay biết gì đến tinh dầu cũng đang được dùng tương tự như cách dì đã chỉ cho tôi sao?
Lần đó làm tôi nhận ra, các cô chú ở quê không biết đến nhiều sản phẩm có giá trị lớn ở xung quanh mình. Đó cũng là động lực để tôi viết bài viết này.
Quay lại vấn đề tinh dầu một sản phẩm được chiết xuất từ thực vật thân, cành, lá, hoa … có rất nhiều tác dụng khác nhau và đang là sản phẩm có sức tiêu thụ lớn.
Nhìn vào biểu đồ bạn cũng thấy được sự tăng trưởng đều hằng năm của tinh dầu.
Tinh dầu
Có rất nhiều loại tinh dầu: tinh dầu sả chảnh, tinh dầu dừa, tinh dầu bạc hà toàn là những loại có sẵn trong vườn nhà nông thôi, bạn có thể tham khảo thêm thông tin trên internet.
Nếu bạn đang có câu hỏi vậy sản xuất tinh dầu ra rồi thì ở nông thôn bán cho ai, bán như thế nào? Câu trả lời nằm ở cuối bài viết này.

6. Nhang thảo mộc

Tôi dám chắc một điều rằng gần như 100% người Việt thắp nhang, phong tục từ xưa đến nay trong mỗi gia đình nhất vào dịp cuối năm, lễ tết con cháu về quây quần với ông bà, trên bàn thờ luôn nghi ngút hương khói.
Trước kia mọi người thường ít để ý đến khói của nhang có hại cho sức khỏe không, nhưng ở thời điểm hiện tại và tương lai nhiều bà mẹ bắt đầu quan tâm đến sức khỏe của gia đình từ những sản phẩm nhỏ nhất.
Nhang (hương) là một ví dụ, sản phẩm nhang thảo mộc không những không gây hại mà còn tốt cho sức khỏe nữa. Chắc chắn vài nằm tới, nó sẽ thay thế hoàn toàn các loại nhang không rõ nguồn gốc như hiện nay.
Dấn số Việt Nam tính đến 11/11/2019 là 97.766.566 người, giả sử cứ 10 người là 1 hộ gia đình thì cả nước có 9,7 triệu hộ gia đình.
Chỉ cần bạn cung cấp nhang thảo mộc cho 1% số hộ gia đình thôi đã là một con số không lồ 97 ngàn hộ. Tương đương với 97 ngàn khách hàng dùng sản phẩm. Bạn nghĩ sẽ kiếm được bao nhiêu cho sản phẩm này?

7. Dextoc hoa quả sấy khô

Tôi rất ngưỡng mộ những người đã tạo ra sản phẩm này. Bạn còn nhớ những chiến dịch giải cứu “Trái cây, rau củ” của nông dân được cộng đồng rất hưởng ứng những năm qua.
Trái cây không để được lâu, thương lái không mua thì chỉ còn cách đổ đi chứ ai đâu mà đi giải cứu mãi. Dextoc hoa quả sấy khô là một giải pháp cực tốt.
Đây là sản phẩm ngách đánh vào đối tượng phụ nữ muốn đẹp da, giảm cân hoàn toàn tự nhiên. Bán cực kỳ chạy và để được lâu.
Từ một sản phẩm đổ đi không ai thèm mua được chuyển thành một sản phẩm được phụ nữ rất yêu thích khi sử dụng.
Dextoc hoa quả sấy khô

8. Trà thảo dược

Cũng tương tự như Dextoc hoa quả xấy khô được làm từ các loại thảo dược có vị thuốc chữa bệnh.

9. Rau sạch

Thị trường cung không đủ cầu, hôm nay không chỉ riêng người dân ở thành phố mới tìm đến rau sạch ngay cả nông thôn rau sạch cũng bắt đầu khan hiếm hơn.
Không phải nói nhiều cho sản phẩm này, chỉ cần bạn có rau sạch thì người ta sẽ tự tìm đến mua chứ không cần phải rao bán làm gì. Những mô hình kinh doanh rau sạch được chia sẻ rất nhiều trên các cộng đồng về rau sạch. Đó là nguồn tham khảo thực tế nhất cho bạn khi tham gia thị trường này.
Thực tế ngay bản thân tôi sống ở Tp Buôn Ma Thuột nhưng vẫn phải nhờ mẹ mua hộ rau ở dưới nhà gửi lên.

10. Trái cây sạch

Không khác gì rau sạch, mọi người thường hay nói với nhau rằng “ăn cũng chết, không ăn cũng chết” đủ để nói lên sự bất mãn với nguồn thức ăn bán trên thị trường.
Rau và trái cây là 2 sản phẩm bạn có thể cung cấp quanh khu vực mình sinh sống, không quá khó để bán được như các sản phẩm phía trên.
Đối với nhóm này chỉ sợ không có để bán chứ không sợ không bán được.
Tóm lại, việc mở xưởng sản xuất gì ở nông thôn hay nên kinh doanh gì ở nông thôn có tới hàng trăm sản phẩm để bạn chọn vì chúng luôn có nhu cầu cao.
Quan trọng bạn nắm được xu hướng sản phẩm nào đang hot mà thiếu nguồn cung để bắt đầu được xây dựng dễ hơnphát triển mạnh hơnchiếm lấy thị phần nhanh hơn.
Trái cây sạch

Sản xuất ra sản phẩm rồi thì làm sao để bán được hàng?

Chưa bao giờ việc kinh doanh thuận lợi như bay giờ, khi mà cả nước đang đẩy mạnh phong trào khởi nghiệp, các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp đã về đến từng địa phương chứ không riêng gì ở các thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội.
Có một số cách dễ và hiệu quả để bán sản phẩm từ nông thôn như:
  • Tham gia các chương trình khởi nghiệp: Sản phẩm sẽ được tự giới thiệu thông qua các kênh truyền thông của chương trình
  • Tham gia các hội chợ, triễn lãm: Ở đây vừa bán lẻ cho khách tham quan vừa có cơ hội bán được đơn hàng lớn cho các đơn vị đang đi tìm sản phẩm tốt để kinh doanh.
  • Bán hàng online: Facebook và Google 2 kênh mạnh mẽ để bạn bán bất cứ thứ gì. Một điều bạn chưa biết về Facebook và Google là họ luôn tối ưu sao cho từng cá nhân đều có thể kinh doanh online tốt trên nền tảng của họ mà không phải thuê đơn vị thứ 3.
Để bán được hàng không khó như bạn nghĩ, nếu bạn đang có một ý tưởng hay khó khăn trong việc kinh doanh cứ mạnh dạn inbox cho tôi qua facebook hoặc mời tôi 1 ly café nếu bạn sống ở Buôn Ma Thuột.
Với kinh nghiệm của mình, có thể tôi sẽ gỡ được cái khó bạn đang vướng phải.
THÔNG TIN LIÊN HỆ
#1 Cộng Đồng Bán Hàng Online BMT – Chợ Sale BMT
Liên kết Social


Ngũ cốc Lạc Lạc cho bà bầu có tốt không? Tác dụng tốt mẹ bầu phải biết

  Ngũ cốc bầu Lạc Lạc  có tác dụng chống nghén hiệu quả, Ngũ cốc bầu Lạc Lạc là một trong những lựa chọn hiệu quả với mẹ bầu đang mang thai...